นางสาววารุณี กิจเจริญพูลสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3 ปีนี้ ประเมินว่าการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนยังไม่คึกคัก (โลว์ซีซั่น) จากเศรษฐกิจปีนี้ที่ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งมีสัญญาณมาตั้งแต่ปีที่แล้วทั้งจากภัยแล้ง ผลกระทบรถคันแรก จำนำข้าว มองว่าทั้งปีนี้ยังไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะเข้ามากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ส่วนเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์เมื่อ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาที่เป็นอีกปัจจัยเกิดใหม่ คาดไม่กระทบบรรยากาศท่องเที่ยว ออกมาจับจ่ายของคนไทยมากนัก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเฉพาะย่านนี้ หลังจากนี้ค้าปลีกคงทรงๆ และหวังว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ
เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บิ๊กซีได้ร่วมกับ 16 ซัพพลายเออร์ เช่น พีแอนด์จี ยูนิลีเวอร์ เป็นต้น จัดโปรโมชั่นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ให้ประชาชนได้ซื้อ 1 แถม 1 หนึ่งวันราคาเดียว และทุกวันพุธมีการลดราคาสินค้าอาหารสดกว่า 10% เป็นต้น ในส่วนบิ๊กซีได้ใช้งบประมาณกว่า 9,000 ล้านบาท เพื่อลดราคาสินค้าให้ถูกลง โดยครึ่งปีแรกใช้ไปแล้วราว 50%
